top of page

Lake View City.

Thực tế, công việc hiện nay là đi kĩ sư chuyên trách về sơn và hóa chất của BTchem . Bên cạnh đó , quản lí nhóm kĩ thuật phục vụ khách hàng , cũng như tham gia các dự án phát triển sản phẩm mới.

Công việc cứ sáng lên Bình Dương , tối lại về tp HCM , mỗi ngày di chuyển cũng gần 70km . Gần 6 năm đi xe máy , và 2 năm lái xe hơi , cùng một quảng đường . Nói chung là vất vả nhưng cái j nó quen rồi thì nó thành bình thường.

Đển tuổi 33 này, mình cũng muốn có một nơi sống rộng rãi , thoáng và có chút không khí. Hiện tại thì căn nhà của mình cũng dư 3 phòng , nhưng lại ko có khuôn viên phía trước và không có chỗ để xe , nên phải thuê chỗ , giá cũng ko rẻ.

Năm rồi có nhận một căn ở khu Lake View city . Vị trí khá tốt

Như này thì mình ra QL13 đi Bình Dương khá gần.

Vấn đề nữa là có chỗ để xe .

Xe đưa vào sân trong dễ dàng . Đường trước nhà thoáng và lớn.

Có xe mà gửi ở bãi, mỗi sáng vẫn phải xách đồ , đội nón và mặc áo mưa ( nếu có mưa) lái xe máy ra bãi để lấy xe, mất hết 30% ý nghĩa của việc có xe. Thế nên có xe và có nhà có chỗ đậu xe là một điều vô cùng hợp lý .

Đường trước nhà rộng thênh thang, 2 chiều xe đi có phân cách. Hàng cây đang trồng lớn nhanh the từng ngày. Và nó sẽ lớn đủ để phủ bóng hết 2 làn đường .

Nói thật chứ dù nhà có sang hay rộng, nó cũng sẽ mất đi phần lớn ý nghĩa nếu như môi trường xung quang không thể đáp ứng cảm nhận cá nhân cũng như không làm mình cảm thấy dễ chịu.

Cái ý nghĩa của một ngôi nhà là cái cảm giác nó mang lại cho mình mỗi sáng thức dậy cũng như mỗi khi về sau một ngày làm việc .

Nhìn từ ban công tầng một. Cảm giá rất thoải mái , thư thả . Mặt hồ yên ả phía trước. Nếu thả thêm vài con vịt hay thiên nga gì đó thì quá đẹp cho cảnh quan nơi này.

Khu biệt thự đối diện dành cho nhà giầu, mà thôi, bên này cũng đủ vui rồi. Xa xa còn thấy cái toàn nhà dự định sẽ cao nhất VN ( 88 tầng thì phải)

Mỗi chiều ngồi đây hóng mát và nhìn về bầu trời xa xăm. Mình sẽ có một bài về việc mình thích đứng trên sân thượng như thế nào. :D . Ah, nghe tiếng chuông nhà thờ Đồng Tiến nữa ( ở nhà quận 10, not here)

Buổi tối nhìn cũng mướt lắm :

đường đi bộ ven hồ lãng mạng

Trụ nước uống công cộng, dấu hiệu của nền văng mình .

Có cả trụ sạc pin công cộng nữa nè.

Có sân con nít chơi, trong khu có 2-3 sân như vầy, nhưng khác nhau.

Trời tối vẫn bật đèn sáng choang nha. Phục vụ trẻ em mà.

Toàn khu nhìn từ trên cao xuống. Có thêm bộ lọc màu vô, nhìn ảo ghê.

Ban công lầu 2 thật rộng. Nó làm mình có nhiều ý tưởng ở đây. Một quầy bar ngoài tròi, hoặc đơn giản là bàn cafe. Hoặc có khi là chỗ để mình làm việc hoặc đọc sách , nghe sách. Kinh điển hơn thì trồng cầy, hoa , và có ghế xích đu để bạn nhìn ra bờ hồ và cảnh quang thoáng đãng xung quanh.

Vầng, số nhà đẹp 110 . Hè đường rộng, thoáng, tạo cảm giác rất khác. Các bạn lưu ý là một căn nhà không chỉ có phần bên trong mà còn phần bên ngoài, cái cảm giác mang đến cho chúng ta đi từ toàn bộ cảnh quan từ trong ra ngoài, từ những điều nhỏ nhất. Lòng đường rộng, hè đường rộng, và cái quan trọng là nó thuộc ban quản lí ( sẽ được quản lí và phải đóng tiền để quán lí) , vâng , mọi thứ đều phải trả tiền , tôi gọi đó là sự chuyên nghiệp . Và thực ra, tin tôi đi, cuộc đời của bạn, thứ bạn phải trả tiền nhiều nhất là trả cho cảm giác của bạn . Một cảnh quang / cảm giác khác biệt .

Cuối hồ nước là một công trình hồ bơi, xung quanh là các công viên và khu thể dục thể thao chung ( đã hoàn thiện) . Và điều quan trọng là, bạn có thể lựa chọn, một cuộc sống cách biệt hiện đại trong khu đô thị này hoặc bước qua cổng lớn , qua chốt bảo vệ 24/7 để hòa nhịp vào cuộc sống thị dân ồn ả sôi nổi náo nhiệt và bình dị . Đôi khi trong cuộc đời, bạn có thể chẳng cần phải lựa chọn nhiều , nhu cầu thực tế của bạn không cần bạn lựa chọn, nhưng bạn sẽ sẵn sàng, người ta sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để được có thêm sự lựa chọn. Ở đây, bạn được lựa chọn cách sống , thực hiện điều đó mỗi ngày.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page