top of page

EDGE Coating for MDF / HDF/ PB. Roller coater vs Vacuum Coater

Trong ngành gỗ nội thất, vấn đề đau đầu luôn là việc hoàn thiện sản phẩm một cách hoàn hảo. Và trong sản xuất công nghiệp, điều này càng quan trọng . Hiện nay, với việc sử dụng MDF, HDF ngày càng nhiều, việc cán sơn trên mặt dần phổ biến, tuy nhiên việc sơn trên cạnh sản phẩm cũng gặp nhiều vấn đề không kém.

Với các sản phẩm ráp, ta có thể lật cạnh, ghép nhiều sản phẩm lại rồi cho cán như cán mặt, sau đó ráp , mọi việc cũng tương đối đơn giản. Tuy nhiên với các sản phẩm có kích thước lớn, ta buộc phải sơn cạnh.

Hiện nay, có dây chuyền sơn UV cạnh, hoàn thiện vô cùng tốt, bề mặt sau khi sơn đẹp, và tốc độ cực nhanh.

EDGE Roller coater

Tuy nhiên, giá máy khá cao, không phù hợp với các đơn hàng có số lượng trung bình , cũng như giới hạn trong việc sử dụng- khó cán được trên bề mặt cạnh có biên dạng phức tạp.

Ngoài ra, việc sử dụng basecoat màu trắng với loại máy này cũng còn nhiều hạn chế.

Hiện nay, công nghệ tiến bộ. Có thêm loại máy sơn cạnh không dùng trục lăn nữa mà dùng hệ thống phun chân không .

Ngoài việc cho bề mặt đẹp hơn so với máy sơn cạnh dùng trục lăn, nó còn dùng để sơn nhiều loại cạnh có biên dạng phức tạp ( vát 45, chữ J...) .

Việc điều chỉnh sơn phù hợp cho mày phun chân không, cũng như sơn UV màu trắng được phun với độ dầy cao ( 350-400g/m2) đòi hỏi phải được tính toán tỉ mỉ và có những loại nguyên liệu phù hợp.



Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page