top of page

Kết hợp sơn UV với các loại sơn khác.

Hiện nay, sơn UV đã khá phổ biến, máy móc cũng không còn đắt nữa ( từ Ý, Đức đến Đài Loan Trung Quốc.... đều xài ổn)  . Các hệ sơn cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên việc ứng dụng cũng chưa thực sự nhuần nhuyễn lắm, dẫn đến không tận dụng được các lợi thể của sơn UV . 

Chúng ta có thể kết hợp các ưu điểm của các hệ sơn lại và tạo thành một qui trình 

Ví dụ như mẫu sau 

 Trên là cái khung cửa gỗ cao su, đã hoàn thiện phần sơn. Với qui trình sơn lót UV màu và phủ mờ AC. 

Nếu làm sẵn khung rồi phun như sơn thông thường, thì sẽ không thể dùng sơn UV để sơn cạnh được , chỉ có thể lăn trục 2 mặt phẳng của khung : 

Sau đó đi phun cạnh , nếu lấy UV phun, việc sấy sẽ khó khăn vì có nhiều góc cạnh. Nếu lấy hệ sơn dung môi thông thường để phun, việc đó sẽ rất gây nhiều bất tiện cũng như có thời gian chờ khô khá dài, gây mất lợi thế về thời gian của sơn UV . 

Do vậy, thay vì ráp khung rồi sơn như thông thường, để tiện lợi, ta sẽ cán sơn trên các thanh trước khi ráp khung để   tránh không thể sử dụng được sơn UV ở các cạnh  mặt trong và ngoài khung. 

Tuy nhiên, cái hay là dù bạn có ráp sẵn khung, BTchem vẫn có loại sơn thích hợp để bạn hoàn thiện mà vẫn không làm ảnh hưởng đến thời gian sản xuất như ví dụ trên vừa nêu. 

Một vài hình ảnh : 

Mặt cán UV , đều và không để sơn vào rãnh. 

 Phủ một lớp mờ AC , cho bề mặt nhẵn mịn. 

Độ bám tuyệt đối  ( độ bám luôn là điểm yếu của sơn UV, đặc biệt là sơn màu ) : 

Vì là khung mẫu sản phẩm, BTChem khi làm mẫu luôn song song apply lên một thẻ có chất liệu gỗ tương tự để kiểm tra chất lượng về độ bám , độ cứng của  hệ sơn. 

Nói chung là như mọi khi, khi bạn chịu đầu tư thì mọi thứ sẽ vô cùng đơn giản . 

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page