top of page

Cũng hơn 10 năm rồi - Kiếm Đạo


Hơn 10 năm trước, được may mắn là thành viên của đội tuyển kiếm đạo đầu tiên của Việt Nam. Thời đó sắp ra trường, ăn còn chưa lo được. Áo giáp và dụng cụ thì mượn và được thầy hỗ trợ, chỉ mua nổi áo tập và kiếm tre. Nếu ai tinh mắt nhìn tấm hình trên, áo giáp mình mặc là loại rẻ tiền nhất và cũ nhất.

Tập vì đam mê và vì những cảm giác mà có thể gọi là sự muốn chứng tỏ của tuổi mới lớn.

Nói chung làm mình không phải dạng người thích hợp với các bộ môn thể loại tay chân, nhưng mình có phản xạ thần kinh tốt nên chơi môn này cũng khá hợp.

Mà vì ngay sau đó, phải đi xin việc, đi làm nên không tập nữa. Cũng quay trở lại mấy lần, rồi bận rộn, lại thôi. Tính ra cũng lâu thật lâu không tập. Rồi một ngày , thấy một club của thầy người Hàn mở dời địa điểm, cũng có chút tiện đường và rất tiện giờ ( 7h20 PM) nên mình tham gia tập và tập trở lại. Giờ không còn là Kendo nữa, mà thành Kumdo . hihihi, cũng vậy thôi, khác nhau cái tên và cái cách người ta cố nhìn nhận.

Nhưng quả đúng là phong cách người Hàn có chút khác, sport hơn, mạnh mẽ hơn, cũng có phần vui hơn.

Mình không dám nói mình rút được gì từ kiếm đạo cho cuộc đời mình, nhưng quả thực, nhờ kiếm đạo mà mình có những giờ phút phải nói là được sống thực sự. Cảm giác được làm một cái gì đó, có một mốc nào đó hiện hữu để vượt qua và lấy làm hình mẫu cho những mốc hiện hữu trong đời thực để vượt qua giống như vậy. Điều hay ho nhất là mình đã học được một điều, nếu hai đối thù có trình độ không quá chênh lệch, muốn thắng thì phải đưa mình vào tình huống nguy hiểm thì mới tìm được cơ hội, và ... phải kết thúc những điều mình đã bắt đầu . Bạn chém đổi thủ, nếu họ không chết, bạn sẽ chết , đó là Zanshin ( tàn tâm) .

Lên sân sớm, tưởng hôm nay vắng. Ai ngờ thầy Lim và thầy Yan cùng lên, tập xấp mặt L .

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page