top of page

Sơn UV cho máy sơn chân không ( Vacuum Coater )


Trên Clip trên, mình có nói qua về một ứng dụng sơn UV . Trước đây, nói đến sơn UV thường chỉ nói đến máy cán trục, chỉ giới hạn cho các sản phẩm mặt phẳng . Hiện nay, có thể dùng trên các bề mặt có biên dạng phức tạp, nhưng phải đi kèm với máy móc thích hợp .

Trong clip, có thể thấy ứng dụng cho sản phẩm khung cửa. Với máy phun chân không, có thế sơn một lúc 3 mặt sản phẩm với biên dạng theo ý muốn ( không chỉ giởi hạn bởi bề mặt phẳng) .

Thực ra đây là phương pháp phun. Bên trong thiết bị phun, có một đầu phun áp lực ( dùng áp suất lớn để đẩy sơn ra, sơn bị nén, thoát ra đầu phun, sự giảm áp suất đột ngột làm sơn phân tán thành các hạt sơn nhỏ) và một đầu hút chân không . Cơ chế vừa phun , vừa hút tạo thành một dòng hạt sơn đi qua sản phẩm và sơn sẽ phủ đều lên bề mặt sản phẩm.

Với cơ chế tương tự, người ta thiết kế ra các loại máy có thể sơn được các vị trí có thể được xem là khó nhất hiện nay, như các cạnh hẹp và các cạnh vát, ngay cả cạnh tích hợp tay cầm ( cạnh chữ J) đề có thể dùng máy sơn được với tốc độ rất nhanh và ổn định.

Mình hiện nay đã nâng cấp 1 bước sơn UV trắng , có thể phun đung với máy chân không.

Đây là loại sơn UV 100% solid, không phải loại PUV do mình chế tạo trước đây , vì PUV có lẫn dung môi, đưa vào máy chân không sẽ gây cháy nổ.

Loại sơn này phủ trên bề mặt sản phẩm rất dầy (84g/m2/1 lần ) , có độ dẻo và độ phủ cao. Đều là những đặc tính rất khó đạt được ở sơn UV . Để dễ so soánh,với sơn UV thông thường, UV trắng thường lăn 1 lần không quá 30g/m2.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page